Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

giavanghomnay: Vàng tăng giá, dân Hà Nội ồ ạt mua vào

giavanghomnay
Pipes Output
Vàng tăng giá, dân Hà Nội ồ ạt mua vào
Aug 4th 2011, 07:00

Thứ Năm, 04/08/2011 - 15:39

Vàng tăng giá, dân Hà Nội ồ ạt mua vào
(Dân trí) - Giá vàng tăng tốc và lập kỷ lục mới với giá bán ra là 4,134 đồng/chỉ. Trước bối cảnh giá vàng leo thang từng ngày, giới đầu tư vàng bắt đầu chuyển hướng mua vào rất mạnh từ sáng nay (4/8).
 >> Vàng đột ngột đảo chiều, lập mức kỷ lục mới
 >> Giá vàng vọt qua mức 4,1 triệu đồng/chỉ

Ghi nhận của PV Dân trí tại các "phố vàng" Trần Nhân Tông, Hà Trung và nhiều điểm kinh doanh vàng khác tại Hà Nội cho thấy, lượng người kéo đến các thương hiệu vàng lớn tấp nập và nhộn nhịp hơn nhiều so với những ngày trước đó.
 
Giới đầu tư tại Hà Nội đổ xô đi mua vàng vì lo ngại giá sẽ còn tăng cao hơn 

Chị Trâm (ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Tôi nghe ngóng thị trường vàng đã mấy ngày nay, vì vậy hôm nay tôi quyết định mua vào 5 lượng, giờ đến cuối chiều nghe ngóng xem thế nào sẽ mua thêm".

Không mấy băn khoăn về quyết định mua vào của mình, anh Hà (ở quận Thanh Xuân) khẳng khái: "Vàng mua vào lúc này không có gì là vội vã nữa, với diễn biến giá vàng thế giới liên tục tăng thì vàng trong nước cũng không thể giảm, thậm chí là ít có chiều hướng giảm, nếu không mua nhanh thì sẽ khó chốt lời".

Tại thương hiệu vàng Phú Qúy, theo ghi nhận lượng người đến giao dịch khá đông so với những ngày trước, trong đó chủ yếu là mua vào, lượng người bán ra không đáng kể.
 
Vàng giới đầu tư mua vào tại các thương hiệu chủ yếu là vàng miếng và nhẫn trơn
 
Còn tại thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, từ cuối buổi sáng đến đầu giờ chiều nay, dòng người nườm nượp đến mua vàng, nhiều người gom số lượng lớn với hàng chục lượng vàng miếng và nhẫn trơn, vàng nữ trang tại đây cũng khá thu hút người mua lẻ với số lượng từ 3-5 chỉ.

Đại diện Công ty Vàng bạc Đá Qúy Bảo Tín Minh Châu cho biết: "Nếu như hôm qua và hôm kia, lượng giao dịch bán ra - mua vào là ngang nhau thì hôm nay giới đầu tư đã mạnh dạn mua vào với số lượng lớn hơn rất nhiều. Chỉ riêng điểm giao dịch trên phố Trần Nhân Tông, tỷ lệ khách hàng đến mua vào chiếm tới 70%, còn bán ra chỉ đạt khoảng 30%".

Cũng theo vị đại diện này, từ nay đến cuối tuần, nếu giá vàng thế giới vẫn giữ được ở mức hiện tại thì lượng mua vào vẫn duy trì và sức mua vào của giới đầu tư sẽ tăng cao hơn nếu giá vàng giảm.
 
Mua vàng vào thời điểm này được cho là hợp lí để chờ thời điểm tăng giá chốt lời 

Nhìn nhận về tình hình này, chuyên gia kinh tế độc lập Lê Văn Hinh cho rằng: "Giới đầu tư mua vàng vào khi giá vàng tăng là đúng quy luật về cân đối với vàng. Khác với các loại hàng hóa khác, giá vàng càng tăng thì nhu cầu về vàng càng tăng. Ngoài ra, sức mua của giới đầu tư tăng lên chứng tỏ vẫn có tâm lý e ngại giá vàng còn lên nữa do các nguyên nhân nước ngoài và trong nước như lạm phát, bất ổn chính trị và khủng hoảng kinh tế vẫn còn".

"Giá vàng có tăng nhưng tiền VND vẫn được dân quý hay nói cách khác là lòng tin vào tiền VND của người dân vẫn ổn định, đó là tín hiệu tốt và giá vàng (tính theo VND) có thể giảm nếu lạm phát trong nước giảm và giá vàng quốc tế giảm" - ông Hinh khẳng định.

Quỳnh Anh

Dan tri

You are receiving this email because you subscribed to this feed at blogtrottr.com.
If you no longer wish to receive these emails, you can unsubscribe from this feed, or manage all your subscriptions

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét