Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

giavanghomnay: “Vàng sẽ chinh phục nhiều đỉnh giá mới”

giavanghomnay
Pipes Output
"Vàng sẽ chinh phục nhiều đỉnh giá mới"
Aug 6th 2011, 00:00

Thứ Bẩy, 06/08/2011 - 14:49

"Vàng sẽ chinh phục nhiều đỉnh giá mới"
(Dân trí) - "Vàng sẽ phá mốc 4,2 triệu và vượt lên cao hơn nữa. Khó có thể dự đoán được vàng sẽ đứng giá ở mức nào, nhưng tôi chắc chắn rằng giá vàng sẽ chỉ tăng chứ không có chuyện giảm xuống" - chuyên gia kinh tế độc lập Lê Văn Hinh khẳng định.
 >> Vàng trong nước áp sát mức 4,2 triệu đồng/chỉ

Nguyên nhân "đẩy" giá vàng trong nước tăng cao chủ yếu do tâm lý của giới đầu tư và nguồn cung vàng vật chất bị cạn kiệt.

Trước đó, đã từng có nhiều ý kiến cho rằng vàng sẽ leo lên đỉnh mới và giữ giá ở mức 4,2 triệu đồng/chỉ. Tuy nhiên, sự "nổi loạn" của giá vàng được khẳng định bởi chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ giao dịch sáng nay (8/6) mà vàng liên tiếp lập kỷ lục giá và áp sát mức 42 triệu đồng/lượng.
 

Vàng liên tục lập đỉnh giá mới.
 
Câu hỏi đặt ra ở đây là với sức tăng như vũ bão hiện nay thì giá vàng sẽ dừng lại ở mức giá nào?
 
Theo nhìn nhận của giới phân tích độc lập thì những "bước nhảy giá" của vàng không có gì là bất thường và hoàn toàn phù hợp với quy luật cung - cầu hiện nay, vàng có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Ông Lê Văn Hinh khẳng định: "Vàng sẽ phá mốc 4,2 triệu và vượt lên cao hơn nữa. Khó có thể dự đoán được vàng sẽ đứng giá ở mức nào, nhưng tôi chắc chắn rằng giá vàng sẽ chỉ tăng chứ không có chuyện giảm xuống. Người dân không nên quá lo lắng khi vàng tăng giá, đây là điều đã được dự đoán trước, nó đang phản ánh đúng với diễn biến của tình hình kinh tế thế giới và trong nước.

Vàng tăng mà dân có vàng bán là điều tốt chứ chẳng hại gì. Khả năng tăng nguồn VNĐ do lượng tiết kiệm trong dân trước đây bằng vàng nay chuyển sang VNĐ, dân giữ vàng, giữ tiền VNĐ chứ không năm giữ nhiều USD sẽ là cơ sở giảm lãi suất, từng bước ổn định tiền tệ…".
 
Giới đầu tư tích cực thu gom vàng vì tin rằng giá vàng sẽ tăng nữa và chốt lời cao

"Sau khủng hoảng kinh tế, tình hình thế giới vẫn liên tục có những biến động là nguồn cơn "thúc" giá vàng lên cao, đơn cử như Trung Quốc - họ đưa ra chính sách khuyến khích người dân giữ vàng để dự trữ ngoại hối có hiệu quả. Còn thị trường trong nước khan vàng tại thời điểm này vì có nhiều đối tượng đầu cơ (trong đó nhiều các công ty tài chính mà phía sau là ngân hàng) tung tiền ra gom vàng tích trữ để đợi giá thu lợi nhuận.

Đây cũng là một thực tế khi lòng tin của giới đầu tư vào đồng đô la và chứng khoán giảm mạnh. Họ rất thông minh khi đầu tư vào vàng, bởi đây là 1 kênh đầu tư không bao giờ thua lỗ. Ngay cả ngân hàng, trước họ đua nhau huy động đồng đô la, tiếp sau là tiền VNĐ, đến bây giờ dù bị Ngân hàng Nhà nước khống chế huy động vàng nhưng bằng nhiều cách thức họ vẫn kinh doanh qua kênh này và thu được lợi nhuận cao" - ông Hinh phân tích.

Bày tỏ quan điểm của mình về tình hình thị trường vàng, ông Trần Bình Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Tài Chính Đại Long cho hay: "Theo tôi nghĩ thì không nên dự đoán vàng sẽ đạt giá đỉnh ở mức nào. Lí do là chắc chắn rằng vàng sẽ còn tăng trong một khoảng thời gian khá dài. Trong quá trình vàng tạo giá, tất nhiên sẽ có lúc vàng chững lại, đi ngang hoặc giảm nhẹ nhưng đó chỉ là quá trình tạo đà để tăng tốc và chinh phục đỉnh giá mới".
 
Hiện tại, vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn và có lợi nhất

Theo ông Minh: "Giá vàng tăng cao như hiện nay không có gì là bất thường. Dù phụ thuộc vào giá vàng thế giới nhưng thị trường vàng trong nước còn sôi động hơn cả thị trường thế giới, giới đầu cơ trong nước vẫn đang tích cực thu gom vàng bởi tâm lý của họ tin tưởng vào cái đỉnh giá của vàng sẽ còn cao hơn nhiều mức 4,2 triệu đồng/chỉ".

"Cho đến thời điểm này, đầu tư vào vàng vẫn là kênh an toàn và có lợi nhất. Tuy nhiên, vàng không thể tăng mãi được, sẽ có lúc giá vàng được điều chỉnh, và khi đó là lúc kinh tế Mỹ ổn định, lạm phát của Trung Quốc giảm và đồng USD được phục hồi" - ông Minh cho biết.

Quỳnh Anh

Dan tri

You are receiving this email because you subscribed to this feed at blogtrottr.com.
If you no longer wish to receive these emails, you can unsubscribe from this feed, or manage all your subscriptions

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét