Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

giavanghomnay: Chậm giải ngân vốn ODA

giavanghomnay
Pipes Output
Chậm giải ngân vốn ODA
Aug 6th 2011, 00:00

Thứ Bẩy, 06/08/2011 - 06:58

Hà Nội:

Chậm giải ngân vốn ODA
(Dân trí) - UBND Hà Nội vừa cho biết trong 6 tháng đầu năm mới giải ngân vốn dự án ODA được 16,5% kế hoạch giao. Một số dự án hiệp định vay vốn đã khết thúc nhưng vẫn ỳ ạch triển khai hoặc phải đẩy lùi thời gian hoàn thành dự án đến vài năm.
Về dự án Phát triển hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long -Vân Trì, hiệp định vay vốn đã kết thúc năm 2008; hiện, chủ đầu tư đang thực hiện việc thi công các gói thầu còn lại của dự án sử dụng vốn trong nước để hoàn thiện bộ dự án trong năm nay. Tuy nhiên, tiến độ còn rất chậm.
 
Cơn mưa nhỏ nhiều tuyến đường Hà Nội bị ngập, nhưng dự án thoát nước vẫn còn ì ạch

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội, đến nay, tư vấn Systra đã hoàn thành thiết kế kỹ thuật các gói 1,2 (tuyến trên cao và ga trên cao) và gói 4,5. Hiện đang tiếp tục triển khai công tác thiết kế kỹ thuật và dự toán các gói thầu còn lại. Dự án có 9 gói thầu xây lắp và thiết bị, đã khởi công 1 gói xây lắp; dự kiến cuối năm 2011 khởi công 1 gói; đang hoàn tất các thủ tục để tổ chức đấu thầu các gói trên cao vào cuối năm 2011 và dự kiến khởi công vào quý II/2012…

Đối với dự án Tuyến đường sắt đô thị tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, hiện nay, chủ đầu tư đang tích cực phối hợp với UBND huyện Từ Liêm tiến hành các thủ tục GPMB khu depo tại Xuân Đỉnh - Từ Liêm.

Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - dự án 2 có tổng số 14 gói thầu. Hiện nay đã hoàn thành phê duyệt thiết kế, dự toán và sơ tuyển xong tất cả các gói thầu. Về phần GPMB do các quận, huyện làm chủ đầu tư đạt 66%; phần GPMB do Ban QLDA Thoát nước đạt 76% khối lượng. Công tác GPMB dự kiến hoàn thành toàn bộ trong năm 2012.

Quang Phong

Dan tri

You are receiving this email because you subscribed to this feed at blogtrottr.com.
If you no longer wish to receive these emails, you can unsubscribe from this feed, or manage all your subscriptions

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét